Danh mục sản phẩm
Danh mục tin tức

Xem hình lớn
QUAN THẾ ÂM NGỒI VẼ MÀU
Mã sản phẩm:
Giá 3.680.000 VNĐ
Tại sao nên thờ Phật bà quan âm

Trên đây là những ý nghĩa chính của tượng Phật bà quan âm mà Phật tử nên hiểu rõ trước khi thỉnh Phật bà quan âm về thờ tại gia. Ngoài ra để giúp nhiều gia chủ nhanh chóng hiểu rõ được lý do tại sao nên thờ Phật bà tại gia, chúng tôi xin đưa ra một số lý do sau:

– Phật bà quan âm phổ độ chúng sanh, mang đến yên vui cho gia đạo.

– Phật bà quan âm cứu vớt người gặp nạn, mang sự may mắn đến cho gia đạo trong mọi việc của cuộc sống như: sức khỏe, con cái, công việc…

– Phật bà khiến tâm tính chúng sanh trở nên thanh tịnh, từ bi, hướng đến điều thiện.



 

Ở Việt Nam, có nhiều gia đình ngoài bàn thờ gia tiên còn thờ Phật tại gia. Trong tín ngưỡng của dân gian thường có rất nhiều điều kiêng kị, nhưng đó không phải là tín ngưỡng Phật giáo chân chính mà chỉ là những điều kiêng kị bị ngộ nhận là của Phật giáo.

Ở một vài gia đình Việt Nam ta, ngoài bàn thờ gia tiên còn thờ Phật nữa. Dưới đây là một vài điều bạn đọc cần biết khi thờ Phật tại gia.

1. Những cây hương thừa trong bát hương nếu hàng ngày không thu gọn thì trở nên dơ bẩn và dễ gây cháy rất nguy hiểm. Cho nên các bát hương đặt trước các tượng Phật trong chùa, hàng ngày vào lúc sáng sớm đều cần phải thu gọn, giữ cho bát hương luôn luôn sạch sẽ như mới thắp hương lần đầu.

2. Các nữ tín đồ thờ Phật tại nhà đến kỳ kinh nguyệt thì không dám tới chùa lễ Phật, thậm chí không dám đến trước bàn thờ Phật để thắp hương tụng kinh, tọa thiền, niệm Phật.Kỳ thực đó là điều kiêng kị của hàng quỷ thần cấp thấp. Vì quỷ thần sợ máu bẩn nên hễ thấy máu bẩn thì dễ nổi giận. Quỷ thần nghiện ăn máu, thấy máu là dấy lòng tham, nhưng máu kinh nguyệt không phải là máu tươi nên quỷ thần có phản ứng như bị người ta đùa bỡn làm nhục.Do vậy, phụ nữ khi hành kinh vào các đền, miếu, điện thờ quỷ thần thì có thể bị hậu quả không tốt.

Còn như các Sa-di ni, Tỳ kheo ni, cùng các Ưu bà di (nữ cư sỹ) ở gần đều sinh hoạt tại chùa, cùng các phụ nữ tu hành hàng ngày làm bạn với kinh sách, tượng Phật và các pháp vật khác của nhà chùa, từ xưa đến nay chưa từng thấy ai bị tai họa bởi vấn đề xung khắc do kinh nguyệt gây ra cả.

3. Những người thờ Phật tại gia khi lập bàn thờ Phật trước hết phải nhờ người làm lễ khai quang các tượng Phật, Bồ Tát, lại phải chọn ngày tốt, hướng tốt. Đó cũng là do tín ngưỡng dân gian hoặc phong tục dân gian.Theo quan điểm “nhập gia tùy tục” mà nói thì tục lệ đó cũng không có gì sai trái lắm. Làm lễ khai quang là để tỏ ý thận trọng, chọn ngày chọn hướng là để tỏ ý cầu mong tốt lành.Nhưng theo quan điểm Phật giáo thì chư Phật, Bồ Tát có ở khắp mọi nơi, không một chỗ nào không ứng hiện. Tất cả mọi hướng đều có chư Phật, Tam bảo, Long thiên hộ pháp.Như vậy, đương nhiên là không hề có những vấn đề do tín ngưỡng dân gian tưởng tượng ra. Chỉ cần chọn một chỗ nào mình cho là tôn quí nhất, rồi với tình cảm thành kính nhất và chọn một thời điểm thích đáng nhất để đặt tượng thờ Phật là được.

4. Có người cho rằng có những bài chú, bài kinh nào đó thì người tu tại gia không được niệm, hoặc có những bài chú, bài kinh nào thì không được niệm vào một giờ nào đó.Kỳ thực, với tấm lòng cung kính, tất cả mọi bài kinh, chú đều có thể tụng niệm ở bất cứ nơi nào thanh tịnh. Tốt nhất là trước khi tụng niệm nên rửa tay, súc miệng rồi đứng trước bàn thờ thắp hương lễ Phật mà tụng niệm nhưng không nên nói người tu tại gia không được tụng kinh nào đó hoặc không được niệm chú nào đó, trừ những pháp môn quy định đặc biệt của Mật Tông thì không kể.

5. Trong một nhà cũng có thể có người tin Phật, có người tin Thần, phải chăng có thể thờ chung cả Thần và cả Phật trong cùng một bàn thờ ? Điều đó nên coi là không có vấn đề gì.Nên thờ Phật ở chính giữa, cúng Bồ Tát ở hai bên, cúng các Thần ngoài cùng, coi là kẻ bảo vệ bên ngoài cho Tam bảo, cũng nên để cho các Thần gần gũi với Tam bảo để tu học Phật pháp, gây thần nhân duyên với đạo Phật.Nếu đạt được sự thỏa thuận của cả nhà, sau khi đã đổi ý mà tin theo Phật thì sẽ làm lễ cúng Thần, khấn cáo với Thần rồi đem tượng (và đồ thờ) Thần cất đi, để tránh cúng thờ ngẫu tượng quá nhiều sinh ra tạp loạn.

6. Có nhiều người không hiểu đối với tro hương cùng các kinh sách, tượng và các pháp vật bị hư hỏng thì sẽ xử lý như thế nào? Thậm chí có người mang đến giao cho nhà chùa.Kỳ thực thì chỉ cần chọn chỗ đất trống và đồ đựng sạch sẽ, bỏ các thứ đó vào rồi châm lửa đốt đi, đốt xong đào lỗ chôn xuống đất là được. Những thứ làm bằng kim loại không đốt được thì tìm chỗ cất kín, một thời gian sau sẽ xử lý thải bỏ như đối với đồ đạc cũ kỷ rách nát khác.

7. Các vật cúng bày trên bàn thờ Phật như hoa, quả, nước trà v.v… thuộc các loại phẩm vật tiêu hao thì phải thay đổi hằng ngày. Những thứ gì còn có thể dùng được, ăn được thì nên đem dùng vào việc khác hoặc đem cho người nhà ăn dùng, không nên vứt đi. Những thứ bị ôi thiu, hư nát thì phải đổ bỏ đi như đổ rác. Còn như phẩm vật bày cúng nên bày cúng đơn chiếc hay bày một đôi thì không có hạn chế gì cả.

8. Xét về mỹ quan đối xứng mà nói thì nên dùng một cặp đôi. Nhưng nếu vì tiền nong vật phẩm có hạn, hoặc do vị trí chỗ bày biện không tiện, chỉ bày cúng đơn chiếc thì cũng không có gì là không được. Còn về đồ cúng là những món gì, về nguyên tắc là tùy theo chỗ tiền nong chi tiêu mà mình có thể lo liệu được, không bày biện rườm rà mà cũng không cần phải phô trương.

9. Thời gian tu hành tại nhà thích hợp nhất là vào lúc sáng sớm và buổi tối, lúc đó nhờ thân tâm thanh tịnh, thoải mái. Như vậy mới có thể chuyên chú, thành tâm mà tu tập.Nếu vì tính chất công việc làm ăn thì đương nhiên có thể chọn những thời gian khác nhau. Tốt nhất là không lập bàn thờ trong phòng ngủ, không nên ngồi tọa thiền, lễ Phật, tụng kinh ở trên giường.Nhưng nếu nhà ở chỉ có một phòng thì tốt nhất là lúc bình thường lấy vải khăn che phủ tượng Phật. Khi nào lễ Phật thì xếp dọn giường chiếu chỉnh tề, sạch sẽ rồi mới mở khăn tượng Phật ra. Nếu giường làm lễ cúng được, coi đó cũng là một nơi để tu hành.Nói tóm lại, lấy cái tâm thanh tịnh, cung kính để biểu thị mức độ trang trọng, nghiêm túc làm nguyên tắc.

10. Sau khi đã quy y Tam Bảo thì không được quy y một tôn giáo nào khác, không được thờ phụng một đền miếu, đạo tràng nào của tín ngưỡng dân gian. Tuy vậy vẫn phải giữ thái độ tôn kính đối với các tín ngưỡng đó.Khi đi vào các nhà thờ, đền miếu, đền thần phải cúi người chắp tay chào hỏi. Không được coi việc thờ phụng đó là đối tượng tín ngưỡng của mình, mà coi đó là cử chỉ để giữ quan hệ hữu nghị.



Khách tại Hà Nội có thể mua hàng tại
CỬA HÀNG GIỚI THIỆU SẢN PHẨM THỜ CÚNG DI ĐÀ
Số 102 B9, ngõ 20, Láng Hạ, Q.Đống Đa, Hà Nội
Liên hệ: 04.35625501

Mua hàng online, nhận hàng thanh toán, ship hàng trên toàn quốc.
Liên hệ 0966.413.666

Mua buôn số lượng
Liên hệ: 0975.843.888
Sản phẩm liên quan
Sản phẩm bán chạy
ĐÈN DẦU KIM SA NHỎ 15F
 TPH0079
Giá 200.000 VNĐ
BỘT TRỪ TÀ DI ĐÀ
 TPH.BTT
Giá 150.000 VNĐ
KHAY ĐỐT HƯƠNG VÒNG DI ĐÀ
 TPH0145
Giá 260.000 VNĐ
Nhang hộp mica La Hán
 TPH.002VHƯƠNG DI ĐÀ- sản xuất theo tiêu chuẩn TCCS 02:2011/TPS
Giá 35.000 VNĐ
Hương ống La Hán
 TPH.002EHƯƠNG DI ĐÀ- sản xuất theo tiêu chuẩn TCCS 02:2011/TPS
Giá 45.000 VNĐ
Nhang nén LA HÁN - 38
 HƯƠNG DI ĐÀ- sản xuất theo tiêu chuẩn TCCS 02:2011/TPS
Giá 10.000 VNĐ
Nhang vòng LONG PHỤNG
 HƯƠNG DI ĐÀ- sản xuất theo tiêu chuẩn TCCS 02:2011/TPS
Giá 35.000 VNĐ
Sản phẩm khuyến mại

CÔNG TY CP SX TM&DV TỔNG HỢP THÀNH PHÁT
THANHPHAT SERVICES TRADING ., JSC
Văn phòng giao dịch: Số 102 B9 Ngõ 20 - Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội
Tel: 04.3.562.5501/Fax: 04.3.562.59.33 - Hotline: 0966.413.666
Mail:
thanhphatsc@gmail.com
Web: thocungdida.com




OpenWeb Framework version 4.6 Xây dựng bởi INGA Co.,Ltd.

Lên đầu trang